Bác sĩ TTYT Việt Yên giải quyết thành công ca ung thư trực tràng nhờ ứng dụng công nghệ mới cùng tay nghề cao

Một bệnh nhân 72 tuổi, trú tại phường Bích Động, TX Việt Yên đã được loại bỏ khối u lớn sau khi trải qua cuộc phẫu thuật phức tạp tại Trung tâm Y tế (TTYT) Việt Yên. Bệnh nhân Đ.T.L đã phát hiện có khối u trực tràng từ lâu nhưng không tiến hành điều trị, dẫn đến tình trạng đau nhiều, đi ngoài ra máu, đau bụng dọc sườn trái và đau rát trong hậu môn.

Khi đến khám tại TTYT Việt Yên, bệnh nhân Đ.T.L đã được tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng kỹ lưỡng. Kết quả cho thấy khối u trực tràng của bệnh nhân có kích thước lớn (gần 10 cm) cách rìa hậu môn 8 cm. Bề mặt khối u xung huyết và dễ chảy máu khi tiếp xúc với dây nội soi, khiến việc nội soi gặp nhiều khó khăn. Khối u to chiếm gần hết lòng trực tràng, tạo nên một trở ngại lớn cho quá trình chẩn đoán và điều trị.

Hình ảnh đoạn trực tràng được cắt bỏ sau phẫu thuật

Trước tình hình nghiêm trọng của bệnh nhân, các bác sĩ tại TTYT Việt Yên đã quyết định tiến hành phẫu thuật nội soi cắt đoạn trực tràng có u và nối đại tràng - trực tràng thấp bằng máy nối. Điều này không chỉ đảm bảo tính chính xác cao mà còn rút ngắn thời gian phẫu thuật, tăng khả năng hồi phục cho bệnh nhân. Việc sử dụng công nghệ hiện đại như máy nối đã thay thế cho phương pháp khâu tay truyền thống, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như giảm thiểu nguy cơ biến chứng và nhanh lành vết thương.

Kỹ thuật nối đại tràng - trực tràng thấp bằng máy

Sau phẫu thuật, tình trạng của bệnh nhân Đ.T.L được cải thiện rõ rệt. Bệnh nhân đã giảm đau bụng, đi ngoài bình thường và có thể ăn uống tốt trở lại. Điều này không chỉ mang lại hy vọng và niềm tin cho bệnh nhân cùng gia đình mà còn khẳng định năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại TTYT Việt Yên.

Sự thành công của ca phẫu thuật này đã chứng minh rằng, với tay nghề cao và sự tận tâm, các bác sĩ TTYT Việt Yên hoàn toàn có thể thực hiện các ca bệnh phức tạp như ung thư trực tràng. Việc áp dụng công nghệ hiện đại như máy nối trong phẫu thuật không chỉ nâng cao hiệu quả điều trị mà còn thể hiện sự tiến bộ của y tế tuyến huyện trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Đỗ Thảo - Phòng Dân số và Truyền thông

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 13 Trong ngày
 1.528 Trong tháng
11 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech