Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tại trường THPT Việt Yên 1

Ngày 30/9/2024, tại Trường THPT Việt Yên số 1, thị xã Việt Yên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình truyền thông “Góc nhìn từ camera giao thông” và tư vấn tâm lý năm 2024. Cùng với việc tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, Ban tổ chức còn tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên cho hơn 1.300 đoàn viên, thanh niên là học sinh của nhà trường.

Chương trình có sự phối hợp giữa tổ chức Đoàn, Ban Giám hiệu nhà trường và Trung tâm Y tế thị xã. Việc tuyên truyền chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên được tổ chức với nội dung tư vấn tâm lý và hình thức là cuộc thi mang đến không khí vui tươi, sôi nổi cho các em. Tại đây, Đoàn Trường THPT Việt Yên số 1 thành lập 3 đội thi, gồm các đội Phong Cách (Chi đoàn 11A), Đom đóm (Chi đoàn 11A9) và Huyền thoại (Chi đoàn 11A3). Mỗi đội có ít nhất 3 thành viên chính thức để tham gia 02 phần thi gồm: Phần thi “Sáng tạo” và phần thi “Tài năng”.

Trong phần thi “Sáng tạo”, các đội vẽ tranh trên giấy A0 về các nội dung dân số, kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, phòng chống ma túy, bạo lực học đường. Sau đó thuyết trình giới thiệu về tác phẩm của đội mình.

Có thể nói mỗi bức tranh đã mang lại một thông điệp hết sức ý nghĩa, xuất phát từ những tâm tư, tình cảm của các bạn đoàn viên, thanh niên trong thời đại ngày nay. Thông qua cách thể hiện dí dỏm, thú vị và gần gũi, các bạn đoàn viên, thanh niên đã mang lại thật nhiều cảm xúc cho khán giả. Từ những thông điệp được gửi gắm qua các bức tranh, các đội chơi mong muốn trong năm học tới, các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ có thêm những kiến thức, kỹ năng sống, học tập, rèn luyện và trưởng thành.

Trong phần thi thứ hai, phần thi “Tài năng”, các đội biểu diễn tiểu phẩm về các vấn đề: Phòng chống bạo lực học đường; quy tắc ứng xử trong trường học; các biện pháp bảo vệ bản thân, phòng ngừa nguy cơ bị xâm hại tình dục, phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Mỗi tiểu phẩm đều mang đến cảm xúc ấn tượng cho các bạn đoàn viên, thanh niên và khán giả cổ vũ. Những câu chuyện, tình huống được thể hiện sẽ giúp các bạn đoàn viên nâng cao kiến thức về pháp luật, tránh xa tệ nạn ma túy, phòng chống bạo lực học đường để góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Các em học sinh thể hiện phần thi Tài năng với nội dung tuyên truyền sức khỏe sinh sản VTN/TN phòng chống bạo lực học đường

Đặc biệt, tại chương trình này, các em còn được cán bộ Trung tâm Y tế thị xã trao đổi, chia sẻ về khái niệm, đặc điểm tâm lý lứa tuổi vị thành niên, thanh niên. Những nguy cơ mà lứa tuổi vị thanh niên, thanh niên dễ gặp phải như bị xâm hại tình dục, quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn; dễ bị lôi kéo sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện như rượu bia, thuốc lá, ma túy... Nếu không tỉnh táo, các em dễ bị sa ngã vào các vấn đề trên và hậu quả để lại hết sức nặng nề.

Sau khi hoàn thành các phần thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của Chi đoàn 11A9, giải Nhì cho Chi đoàn 11A1 và giải Ba cho Chi đoàn 11A3.

Cuộc thi là cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục đối với đoàn viên, thanh niên là học sinh. Những kiến thức được trang bị đã giúp các em có nhận thức đúng đắn về tâm lý lứa tuổi, có biện pháp bảo vệ bản thân, phòng ngừa nguy cơ bị xâm hại, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Từ đó xây dựng cho mình lối sống trong sáng, lành mạnh, ra sức thi đua học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

 

Tống Thủy

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 141 Trong ngày
 2.423 Trong tháng
14 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech