Trung tâm Y tế huyện Việt Yên - Tâm y trao hạnh phúc

Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tọa lạc tại Tổ dân phố Đồn Lương, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Với cơ cấu tổ chức gồm Ban giám đốc, 06 phòng chức năng, 14 khoa khối điều trị, 02 khoa khối dự phòng và 17 Trạm Y tế xã/thị trấn. Trung tâm Y tế huyện Việt Yên được xếp hạng II tuyến huyện, có quy mô ngày càng lớn mạnh, với 310 giường bệnh, 340 viên chức, người lao động, Trung tâm Y tế huyện đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế và nâng cao trình độ chuyên môn của các y bác sĩ luôn được các cấp Lãnh đạo quan tâm hàng đầu.

Ths.BS.CKII. Bùi Thanh Nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Từ giai đoạn đầu, cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế còn chật chội và xuống cấp, cho đến nay Trung tâm đã đi vào vận hành sử dụng tòa nhà 07 tầng khang trang, sạch đẹp, được thiết kế theo hướng tiện nghi - hiện đại; khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, có các tiện ích như khu vui chơi trẻ em, khu tập thể dục - PHCN,… Hiện Trung tâm có 02 khu nhà làm việc cho khối điều trị và khối Dự phòng - Dân số.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, 100% Trạm Y tế đã được đầu tư xây mới hoặc được cải tạo sửa chữa khang trang hơn, đáp ứng các tiêu chí hạ tầng Trạm Y tế theo quy định, góp phần phục vụ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn”.

(Ths.BS.CKII. Bùi Thanh Nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên)

Với phương châm “nâng cao chất lượng nhân lực y tế là khâu then chốt để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”, Trung tâm đặc biệt chú trọng việc tuyển dụng và đào tạo cán bộ. Hằng năm, Trung tâm đã cử nhiều lượt cán bộ y tế đi học sau đại học các chuyên ngành và học tập chuyển giao các kỹ thuật mới từ đơn vị y tế tuyến tỉnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đầu tư mua sắm trang thiết bị tiên tiến, hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển chuyên môn cũng như nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân như: Hệ thống nội soi tiêu hóa, hệ thống máy gây mê hồi sức, máy chụp CT 32 dãy, máy siêu âm màu, hệ thống máy phẫu thuật Phaco, máy điện não, điện tim, giường cấp cứu đa năng, Monito theo dõi bệnh nhân, máy xét nghiệm RT-PCR, máy xét nghiệm miễn dịch tự động, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy plasma,....

(TTYT huyện Việt Yên đầu tư mua sắm trang thiết bị tiên tiến, hiện đại)

Trung tâm cũng đã triển khai nhiều kỹ thuật mới như: Phẫu thuật nội soi sản phụ khoa; nội soi lấy sỏi niệu quản/tán sỏi bằng laser/xung hơi; khâu lỗ thủng dạ dày bằng phương pháp nội soi; phẫu thuật mắt bằng phương pháp Phaco, siêu âm double tim, tĩnh mạch, siêu âm đầu dò… Thực hiện các xét nghiệm phát hiện sớm một số dấu ấn ung thư; xét nghiệm sinh học phân tử PCR trong chẩn đoán chính xác các bệnh đặc hiệu liên quan đến vi rút;…

(Hình ảnh phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản tại TTYT huyện Việt Yên)

Năm 2023, tại tuyến huyện tổng số lượt khám chữa bệnh ước đạt 139.828 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022; phẫu thuật các loại tăng 34% so với cùng kỳ năm 2022. Tại tuyến xã, tổng số lượt khám chữa bệnh ước đạt 63.489 lượt, tăng 3,6% so cùng kỳ 2022; quản lý và điều trị gần 8.000 người bệnh tăng huyết áp; hơn 2.000 người bệnh đái tháo đường; 500 người bệnh HPQ/COPD.

Công tác y tế dự phòng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác dân số được đơn vị triển khai tốt. Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ và cơ sở điều trị methadone cho người nghiện ma tuý duy trì hoạt động tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày lễ, tết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh.

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên luôn tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám, chữa bệnh. Đơn vị đã nghiên cứu, cải tiến, bố trí lại các bộ phận chuyên môn tại khu khám bệnh theo nguyên tắc liên hợp, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh. Đầu tư trang bị hệ thống phát số khám bệnh tự động, đầu đọc mã vạch bảo hiểm y tế, phân loại người bệnh ngay tại khu vực tiếp đón, ưu tiên khám trước cho các đối tượng là trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật,…đảm bảo tính công bằng, công khai, minh bạch trong công tác khám, chữa bệnh.

Trong công tác điều trị, đặc biệt là hệ Ngoại - Sản, đơn vị đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: Đã thực hiện mổ sỏi niệu quản, sỏi thận, mổ kết hợp xương; mổ nội soi cắt tử cung bán phần, toàn phần; 100% trẻ sinh ra đều được chăm sóc sơ sinh thiết yếu…

(Hình ảnh mổ kết hợp xương tại TTYT huyện Việt Yên)

Đặc biệt đầu năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện thành công nhiều ca mổ mắt bằng phương pháp Phaco, đã triển khai thí điểm các kỹ thuật mới về nội soi can thiệp đường tiêu hóa dưới: cắt búi trĩ, cắt polip... góp phần nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại đơn vị.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì các kỹ thuật cao đã triển khai, đồng thời sẽ triển khai thêm các kỹ thuật mới như: lọc máu nhân tạo cho bệnh nhân suy thận mạn, phẫu thuật kết hợp các xương chi lớn, các phẫu thuật về tuyến giáp, nội soi đường tiêu hóa có can thiệp,…Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chuyên môn cho tuyến xã, đảm bảo 100% các Trạm Y tế xã thực hiện tốt việc khám, chữa các bệnh thông thường, sơ cấp cứu ban đầu và triển khai được việc quản lý, điều trị ngoại trú các bệnh không lây nhiễm.

Nhìn về chặng đường đã đi qua, với phương châm “Tâm y trao hạnh phúc”. Trung tâm Y tế huyện Việt Yên không chỉ là đơn vị y tế công lập mà còn là ngôi nhà của sự chăm sóc bởi phương châm đó vừa là khẩu hiệu vừa là động lực để mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm không ngừng phấn đấu. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ làm cho khẩu hiệu này trở thành niềm tự hào để mỗi người khi đến Trung tâm Y tế huyện Việt Yên đều cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc từ sự quan tâm chân thành và thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

Phòng Dân số và Truyền thông, TTYT huyện Việt Yên

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 12 Trong ngày
 2 Trong tháng
12 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech