Cấp cứu thành công bệnh nhân đa chấn thương vùng mặt

Chiều ngày 04/6, bệnh nhân NVT (35 tuổi, trú tại Hương Mai, Việt Yên) được người nhà đưa tới TTYT thị xã Việt Yên trong tình trạng có vết thương vùng mặt, gò má bên phải dập nát, chảy nhiều máu, ý thức lơ mơ, da niêm mạc nhợt, môi tím tái. Vừa cấp cứu vừa thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân đang trong tình trạng sốc cương mạch 115 lần/phút, HA 190/110 mmHg. Vết thương vùng gò má phải dài 8cm, dập nát đứt mạch máu, sâu sát xương bờ sắc nhọn, nham nhở, chảy máu không cầm.

Dưới sự khẩn trương, quyết đoán chỉ đạo của BSCKI Nguyễn Trọng Long - Trưởng Khoa Khám bệnh đa khoa, các y bác sĩ gồm: BSCKI. Vũ Quốc Huy - Phó Trưởng khoa Liên chuyên khoa, BS. Bùi Thế Thành, CNĐD Nguyễn Thị Nhung, CNĐD  Đỗ Thị Hiền đã khẩn trương cấp cứu cho bệnh nhân.

Các y bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân

Sau khi được giảm đau, truyền dịch và khâu vết thương, bệnh nhân đã qua cơn sốc và cầm máu thành công, hiện đang được nằm theo dõi và điều trị tại Khoa Liên chuyên khoa, TTYT thị xã Việt Yên.

BSCKI. Vũ Quốc Huy cho biết: “Các trường hợp vết thương hở vùng mặt thường nặng nề và phức tạp, ảnh hưởng tới nhiều dây thần kinh và tính thẩm mỹ, do vậy bác sĩ phải kiểm soát vùng tổn thương trước khi khâu cầm máu”.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Nhung đang xử lý vết thương cho bệnh nhân

Đồng thời, bác sĩ Huy cũng khuyến cáo những trường hợp bị đa chấn thương vùng mặt như trường hợp bệnh nhân NVT phải khẩn trương sơ cứu và chuyển bệnh nhân tới cơ sở y tế để được xử trí phù hợp, kịp thời bởi nếu không biết cách xử trí bệnh nhân có thể để lại các di chứng nặng nề do tổn thương các mạch máu và các dây thần kinh vùng mặt hoặc tử vong vì mất máu.

Đỗ Thảo - Phòng Dân số và Truyền thông

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 18 Trong ngày
 446 Trong tháng
11 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech