Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tổ chức tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn

Từ ngày 05 đến ngày 08/10/2023, tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tổ chức lớp tập huấn Kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) cho Hội đồng và mạng lưới KSNK. Tham dự lớp tập huấn có sự tham gia của Ban Giám đốc; Trưởng, phó các khoa phòng, cùng với thành viên Hội đồng, mạng lưới KSNK và nhân viên của Đơn nguyên chạy thận nhân tạo thuộc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, BS.CKI. Trịnh Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Quản lý chất lượng cho biết: Nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế (NKBV) là nhiễm khuẩn bắt đầu xày ra sau khi người bệnh nhập viện sau 48 giờ (02 ngày) mà trước đó người bệnh không có biểu hiện nhiễm khuẩn hay bất kỳ dấu hiệu nào đang trong thời kỳ ủ bệnh. Nhiễm khuẩn này làm tăng tỷ lệ người bệnh tử vong, tăng biến chứng, tăng số ngày điều trị, tăng chi phí dùng thuốc, mang nguy cơ kháng kháng sinh và trở thành gánh nặng cho người bệnh và hệ thống y tế. Do vậy, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ về KSNB cho nhân viên y tế trong Trung tâm là rất quan trọng, đặc biệt những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân như bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, người lao động, học sinh thực tập, người nhà đến thăm và các nhân viên vệ sinh tham gia trực tiếp vào công tác vệ sinh bệnh viện.

(BS.CKI. Trịnh Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Quản lý chất lượng phát biểu khai mạc tại Hội nghị)

Trong 04 ngày diễn ra tập huấn, PGS.TS. Chu Văn Thăng - Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng, Đại học Y Hà Nội đã truyền đạt tới các học viên những kiến thức, thông tin mới nhất về công tác KSNK qua các chuyên đề: Tổng quan về nhiễm khuẩn bệnh viện liên quan đến chăm sóc y tế, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến KSNK; Tổ chức thực hiện KSNK bệnh viện; Một số biện pháp KSNK bệnh viện; Phòng ngừa chuẩn và phòng ngừa bổ sung; Giám sát, điều tra nhiễm khuẩn bệnh viện; Quản lý chất thải y tế; Lập kế hoạch hoạt động KSNK bệnh viện.

(PGS.TS. Chu Văn Thăng thông tin về công tác KSNK)

Tại lớp tập huấn, các học viên cũng trao đổi, thảo luận về thực trạng công tác KSNK tại Trung tâm như: làm sao để giảm tỷ lệ lây nhiễm chéo trong bệnh viện, nâng cao nhận thức của đội ngũ KSNK đặc biệt là đội ngũ trực tiếp thực hiện phân loại, thu gom, vận chuyển rác thải y tế…

(Học viên tham dự lớp tập huấn)

Lớp đào tạo đã giúp Hội đồng, mạng lưới KSNK và nhân viên Đơn nguyên chạy thận nhân tạo của Trung tâm hiểu sâu, nắm vững, củng cố chuyên môn về quy trình KSNK, từ đó hướng dẫn triển khai quy trình KSNK chính xác, vận dụng có hiệu quả vào công tác chuyên môn của đơn vị, đảm bảo an toàn người bệnh và nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân.

Với sự nhiệt tình, tận tụy của giảng viên và tinh thần học tập nghiêm túc, trách nhiệm của các học viên, lớp tập huấn đã hoàn thành với kết quả tốt, đảm bảo các mục tiêu đề ra về kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu. Sau lớp tập huấn, Ban tổ chức sẽ trao chứng chỉ đào tạo liên tục cho các học viên hoàn thành khóa học.

Đỗ Thảo - Phòng Dân số & Truyền thông

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 108 Trong ngày
 98 Trong tháng
12 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech