TTYT huyện Việt Yên tổ chức khảo sát hài lòng người bệnh nội ngoại trú

Khảo sát hài lòng người bệnh nhằm đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh hoặc người nhà người bệnh (nội trú, ngoại trú) đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế (TTYT) qua bộ câu hỏi theo quy định của Bộ Y tế.

Vừa qua, TTYT huyện Việt Yên đã tổ chức Hội nghị khảo sát hài lòng người bệnh nội, ngoại trú tại Hội trường lớn của Trung tâm, việc này được thực hiện định kỳ mỗi quý 1 lần.

(Hội nghị khảo sát hài lòng người bệnh tại TTYT huyện Việt Yên)

Tại đây, viên chức TTYT sẽ tiến hành khảo sát người bệnh và người nhà người bệnh bằng phương pháp phỏng vấn và trả lời câu hỏi trên phiếu (theo quy định của Bộ Y tế). Từ đó đánh giá tỷ lệ hài lòng của các tiêu chí, so sánh tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại các khoa, hài lòng giữa người có BHYT và không có BHYT, tổ chức họp riêng các khoa có tỷ lệ hài lòng thấp để tự cải tiến khắc phục.

(Viên chức TTYT tiến hành hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh trả lời câu hỏi trên phiếu khảo sát)

Trong những năm qua, TTYT huyện Việt Yên đã tiến hành cải tiến chất lượng TTYT dựa trên kết quả khảo sát hài lòng qua từng quý, chọn lựa các tiêu chí có tỷ lệ hài lòng thấp (hoặc từ các ý kiến góp ý khác của người bệnh), phân tích nguyên nhân, lựa chọn vấn đề, ưu tiên xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và đánh giá kết quả sau thực hiện nhằm cải tiến chất lượng. Vì vậy, tỷ lệ hài lòng người bệnh ngày càng tăng cao, hiện tại tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại TTYT huyện Việt Yên trong 9 tháng đầu năm 2023 đạt 90% (nội trú) và 88% (ngoại trú).

(Viên chức TTYT lắng nghe ý  kiến của người bệnh và người nhà người bệnh)

Với mục tiêu cải tiến chất lượng hướng đến sự hài lòng người bệnh, TTYT huyện Việt Yên luôn lắng nghe, nắm bắt kịp thời phản ánh của người bệnh và người nhà người bệnh để có giải pháp khắc phục hiệu quả, nâng cáo chất lượng phục vụ người bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân được tốt hơn./.

Đỗ Thảo - Phòng Dân số và Truyền thông

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 56 Trong ngày
 46 Trong tháng
15 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech