Tự nhận xét, đánh giá hoạt động cải tiến chất lượng 6 tháng đầu năm năm 2019

TRUNG TÂM Y TẾ VIỆT YÊN

I. TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC ƯU ĐIỂM CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

Trong 6 tháng đầu năm 2019 TTYT huyện Việt Yên đã đạt được một số ưu điểm :
Về chuyên môn: Các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt so với chỉ tiêu được giao. Tiếp tục triển khai đề án xã hội hóa y tế đã được phê duyệt như triển khai tiêm vắc xin dịch vụ, dịch vụ kính thuốc, chụp CT-Scanner 32 dãy, chụp X-quang số hóa CR,...
Công tác quản lý chất lượng: Tiếp tục duy trì và thực hiện các công tác quản lý chất lượng từ năm 2018. Thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh ngoại trú và người bệnh nội trú thường xuyên đều đặn 3 tháng 1 lần. Sau mỗi lần khảo sát tphòng quản lý chất lượng đều tổng hợp và làm báo cáo theo quy định. Các phiếu khảo sát đều được nhập vào phần mềm chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế.
Về cải cách thủ tục hành chính: Kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú và ngoại trú đều đạt ở mức trên trung bình.
Về cải tạo cơ sở vật chất: Trong 6 tháng đầu năm trung tâm đã đầu tư cải tạo cơ sở vật chất như: lắp đặt điều hòa cho một số phòng làm việc, phòng bệnh, xây dựng thêm nhà tại khu nhà E để bổ sung thêm buồng phòng cho khoa xét nghiệm và khoa liên chuyên khoa, xây dựng nhà để xe cán bộ và nhà vệ sinh
Tổ chức duy trì thực hiện kế hoạch bệnh viện xanh- sạch- đẹp, duy trì việc chăm sóc các cây xanh ở vị trí hành lang các khoa, phòng; tổng vệ sinh toàn bệnh viện theo vị trí được phân công.
Công tác ứng dụng CNTT: bệnh viện đầu tư và ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ trong khám chữa bệnh, Ký hợp đồng với 01 cán bộ CNTT trình độ đại học nhằm đảm bảo kết xuất dữ liệu đầu ra và liên thông với cơ quan bảo hiểm xã hội để phục vụ công tác quản lý và thanh toán BHXH
Ngoài ra công tác khác của bệnh viện đều được ban lãnh đạo quan tâm chỉ đạo, đảm bảo hoạt động hiệu quả và góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện.

II. TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI

- Nhuợc điểm: Do là năm đầu sáp nhập nên một số thành viên các ban chất lượng chưa nắm được nội dung chấm điểm do vậy còn gặp khó khăn trong vấn đề tự đánh giá, chấm điểm.
- Triển khai các danh mục kỹ thuật đúng tuyến, vượt tuyến đã có nhiều cố gắng song tỷ lệ vẫn còn thấp.
- Công tác cải cách hành chính: So với cùng kỳ năm 2018, thời gian giảm chờ đợi khám bệnh chưa cao.
- Cán bộ quản lý chất lượng bệnh viện còn kiêm nhiệm nhiều việc.
- Công tác KCB tại trạm y tế: Mất cân đối cung ứng giữa các trạm y tế, tình trạng thiếu thuốc ở một số trạm y tế còn tồn tại
- Mất cân đối quỹ KCB, chi cho tuyến xã 20 phần trăm đầu thẻ gây ra tình trạng thiếu thuốc ở một số trạm y tế có số lượng khám và điều trị đông sau khi thông tuyến. Không khuyến khích được trạm y tế phát triển thực hiện các thủ thuật.

III. XÁC ĐỊNH CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

- Cải tiến về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người bệnh
- Cải tiến về thái độ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế
- Cải tiến về đón tiếp, hướng dẫn, chăm sóc, giải thích cho người bệnh.
- Đưa kế hoạch thực hành 5S trở thành thói quen, công việc thường ngày tại các khoa, phòng.
- Tiếp tục hưởng ứng và xây dựng kế hoạch bệnh viện '' Xanh- sạch - đẹp''
- Tiếp tục xây dựng các quy trình kỹ thuật của các khoa phòng.
- Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để đáp ứng hài lòng của người bệnh.
- Tiếp tục phát triển các danh mục kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng KCB.
- Đẩy nhanh tốc độ thực hiện triển khai các hạng mục trong đề án XHH đã được phê duyệt góp phần cải thiện thu nhập của CBNV.

IV. GIẢI PHÁP, LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

- Tiếp tục thực hành 5S ở các khoa, phòng trong trung tâm, hàng tháng tphòng quản lý chất lượng đi giúp đỡ, kiểm tra và chụp hình tại các khoa, phòng,
- Tiếp tục xây dựng quy trình chuyên môn và triển khai áp dụng tại các khoa: Sản, Ngoại, liên chuyên khoa, Hồi sức cấp cứu trong năm tiếp theo.
- Hội đồng quản lý chất lượng họp và duyệt các quy trình kỹ thuật của các khoa, phòng
- Tiếp tục mua sắm bổ sung cây cảnh trong khuôn viên và các khoa phòng tại trung tâm, cải tạo cảnh quan môi trường trung tâm .
- Chủ động về nguồn vốn, tiến hành mời thầy tuyến trên về KCB theo yêu cầu, triển khai phòng điều trị theo yêu cầu, các dịch vụ kỹ thuật theo yêu cầu

V. KẾT LUẬN, CAM KẾT CỦA BỆNH VIỆN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

Trong 6 tháng đầu năm 2019 Trung tâm Y tế đã có cố gắng trong việc triển khai và áp dụng các biện pháp để cải tiến chất lượng, trong năm tiếp theo trung tâm sẽ cố gắng phát huy những mặt đã đạt được và tiếp tục cải tiến những vấn đề chưa đạt và chưa làm được, tìm ra các vấn đề ưu tiên cần cải tiến, có lộ trình , thời gian phù hợp để cải tiến chất lượng đạt hiệu quả cao nhất.

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 116 Trong ngày
 106 Trong tháng
17 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech