Cắt ruột thừa với "2 lỗ" nhỏ trên thành bụng

Viêm ruột thừa là một bệnh lý rất phổ biến, cần được phẫu thuật sớm để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Trung tâm Y tế thị xã Việt Yên tiếp nhận và phẫu thuật trung bình hàng chục ca viêm ruột thừa cấp mỗi tuần.

Bên cạnh phương pháp phẫu thuật truyền thống là mổ mở cắt ruột thừa thì hiện nay phương pháp phẫu thuật nội soi chiếm ưu thế, với ưu điểm vượt trội như bệnh nhân ít có cảm giác đau, hồi phục nhanh, thời gian nằm viện ngắn, đặc biệt yếu tố thẩm mỹ được đảm bảo, vết sẹo rất nhỏ hoặc thậm chí không để lại sẹo; phương pháp này đòi hỏi máy móc hiện đại và trình độ chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật.

Thời gian qua, các bác sĩ Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế thị xã Việt Yên đã áp dụng phương pháp mổ nội soi 2 lỗ thay bằng 3 lỗ thông thường để phẫu thuật cho rất nhiều bệnh nhân bị viêm ruột thừa, trong đó có cả bệnh nhân nhỏ tuổi.

Hình ảnh bụng bệnh nhân sau khi phẫu thuật cắt ruột thừa bằng 2 lỗ

Bệnh nhân NTL (8 tuổi, địa chỉ Ải Quang, Trung Sơn, Việt Yên), vào viện trong tình trạng đau bụng hố chậu phải, đau âm ỉ, tăng dần kèm sốt. Sau khi được các bác sĩ TTYT thị xã Việt Yên thăm khám và siêu âm, bệnh nhân được chẩn đoán Viêm ruột thừa cấp và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa.

Ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa của bệnh nhân NTL được diễn ra nhanh chóng, trong thời gian khoảng 60 phút, người trực tiếp thực hiện là Ths.BSCKII Trần Minh Phương - Giám đốc TTYT thị xã Việt Yên. Các bác sĩ tiến hành tạo khoảng 2 vết rạch rất nhỏ (khoảng 0.5-1cm) trên thành bụng để đưa ống nội soi gắn camera có kết nối màn hình và dụng cụ phẫu thuật vào ổ bụng để cắt bỏ ruột thừa viêm. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân nên hoàn toàn không có cảm giác đau trong suốt quá trình mổ.

Hình ảnh ruột thừa được lấy ra sau khi phẫu thuật nội soi bằng 2 lỗ

Sau phẫu thuật, bệnh nhân nghỉ ngơi, được theo dõi, tư vấn và chăm sóc tận tình. Bệnh nhân có thể đi lại sinh hoạt bình thường sau 01 ngày hậu phẫu. Hiện bệnh nhân NTL sức khỏe ổn định, vết mổ ít đau, đảm bảo tính thẩm mỹ, được xuất viện về gia đình với tâm lý vui vẻ, yên tâm.

Để phẫu thuật hiệu quả, hạn chế tối đa các biến chứng, người bệnh nên lựa chọn điều trị tại bệnh viện uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm, đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại và chăm sóc hậu phẫu chu đáo.

Trung tâm Y tế thị xã Việt Yên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên với:

- Đội ngũ y bác sĩ phẫu thuật tay nghề cao, giàu kinh nghiệm

- Hệ thống máy móc được trang bị đầy đủ, hiện đại, đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa các biến chứng.

- Quá trình phẫu thuật diễn ra trong hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều.

Đỗ Thảo - Phòng Dân số và Truyền thông

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 172 Trong ngày
 1.584 Trong tháng
12 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech