TĂNG CẢNH GIÁC: NHIỀU TRẺ EM BỊ CHÓ TẤN CÔNG DỊP NGHỈ HÈ

Vừa qua, TTYT thị xã Việt Yên tiếp nhận trường hợp bệnh nhi ĐTBN, 7 tuổi, sống tại thôn 6, Việt Tiến, Việt Yên vào viện trong tình trạng đau đớn, có vết thương sâu và rộng vùng cánh tay trái, chảy máu nhiều.

Được biết, trước khi vào TTYT Việt Yên, bệnh nhi bị chó béc-giê to cắn vào cánh tay trái. Sau tai nạn bệnh nhi rất đau đớn và được chuyển ngay đến TTYT Việt Yên để được điều trị.

Ngay khi đến Trung tâm, bệnh nhi BN được các y bác sĩ xử trí giảm đau, cầm máu, thăm khám và kiểm tra. Kết quả cho thấy bệnh nhi có vết thương phức tạp, lóc sâu vào xương.

Vết thương do chó cắn

Nhận thấy đây là một tổn thương phức tạp, vết thương ở ngay vùng đầu dưới khửu tay dễ ảnh hưởng đến xương, hệ thống dây thần kinh của cẳng tay và cánh tay. Đặc biệt, lại là một bệnh nhi nhỏ tuổi, bị sốc tâm lý do quá đau và sợ hãi nên các bác sĩ tại TTYT Việt Yên quyết định gây mê để xử lý tổn thương và khâu cầm máu, dùng kháng sinh để tránh nhiễm trùng vì khi bị súc vật cắn nguy cơ nhiễm trùng cao. Sau đó, bác sĩ đã tư vấn tiêm phòng dại cho bệnh nhi. Hiện tại, bệnh nhi đã ổn định tâm lý, đỡ đau hơn, có thể cử động nhẹ nhàng cánh tay.

Vết thương sau khi được xử lý khâu cầm máu

Bị thương do súc vật tấn công, đặc biệt là chó cắn không phải là trường hợp hiếm gặp, chủ yếu ở vùng nông thôn. Mỗi ngày, TTYT Việt Yên tiếp nhận trung bình hàng chục người bị súc vật tấn công. Một số trường hợp chỉ bị xước nhẹ, đến để tư vấn tiêm phòng dại, một số trường hợp bị tổn thương phức tạp, tổn thương mạch máu, thần kinh ảnh hưởng đến vận động, thậm chí vết thương phức tạp vùng mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khoẻ, tinh thần lâu dài đối với người bệnh.Ths.BS Đoàn Sơn Tùng - Phó Trưởng Khoa Ngoại, TTYT Việt Yên đang thăm khám cho bệnh nhi

Do vậy, các bác sĩ TTYT Việt Yên khuyến cáo:

- Hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với súc vật

- Gia đình có trẻ nhỏ không nên nuôi giống chó to và dữ

- Nếu nuôi bắt buộc phải tiêm phòng cho súc vật đầy đủ

- Súc vật cần phải được thuần dưỡng, trông coi súc vật cẩn thận

- Xích hoặc rọ mõm khi ra đường,...

- Nếu không may bị súc vật tấn công phải xử trí nhanh, làm sạch vết thương, cầm máu rồi đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Đỗ Thảo - Phòng Dân số và Truyền thông

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 19 Trong ngày
 447 Trong tháng
11 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech