Khi lời cảm ơn của bệnh nhân trở thành động lực cho đội ngũ y bác sĩ

Là những người làm việc trong ngành Y tế, đồng nghiệp của chúng tôi - những y bác sĩ mang trên mình một sứ mệnh to lớn, đó là cống hiến hết mình vì sức khỏe nhân dân. Và niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là nhận được tình cảm chân thành của người bệnh và gia đình họ.

Với tất cả sự tận tâm, tận tình của đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Việt Yên, nhất là những "giây phút sinh-tử" để cấp cứu cho người bệnh, nhiều bệnh nhân đã bày tỏ những cung bậc cảm xúc hết sức giản dị, chân thành trong những lá thư gửi các y bác sĩ. Đó là những khoảnh khắc đầy ý nghĩa và đáng trân trọng, là động lực không hề nhỏ để chúng tôi cống hiến hết mình trong công tác khám chữa bệnh, cứu người.

Mỗi nghề đều có những câu chuyện đặc biệt. Nghề y càng đặc biệt hơn khi liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người, khi công việc của mỗi y bác sĩ là chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân và nhìn họ khỏe lên mỗi ngày.

Vừa qua, Trung tâm Y tế thị xã Việt Yên tiếp nhận trường hợp bệnh nhi tới cấp cứu trong tình trạng sốt cao (40,5 độ), có cơn co giật. Kíp trực của TTYT gồm bác sĩ Ngô Thị Thu, bác sĩ Phùng Thị Mai Duyên, điều dưỡng Đỗ Thị Hiền và Nguyễn Thị Oanh đã khẩn trương tiếp nhận, cấp cứu cho bệnh nhi. Sau gần 01 giờ, bệnh nhi ổn định và chuyển viện an toàn lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Sau khi bệnh nhi được điều trị ổn định và ra viện, mẹ của bệnh nhi đã quay trở lại TTYT thị xã Việt Yên để gửi lời cảm ơn đến đến đội ngũ y bác sĩ của TTYT đã tận tình, tận tâm giúp đỡ gia đình và cấp cứu ban đầu cho con của chị.

(Mẹ bệnh nhi cảm ơn đội ngũ y bác sĩ TTYT thị xã Việt Yên)

Cũng như bao ca trực khác, cấp cứu những trường hợp nguy cấp là việc làm hằng ngày, bình thường của đội ngũ y bác sĩ. Thế nhưng, một trong những "tài sản" quý giá nhất của những người làm nghề chữa bệnh cứu người là những lá thư, lời cảm ơn, động viên, chia sẻ, góp ý chân thành của người bệnh và người nhà người bệnh dành tặng cho chúng tôi.

Những lời tri ân chân tình, sâu sắc của người bệnh và gia đình người bệnh luôn là nguồn động lực mạnh mẽ giúp đội ngũ ý bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế TTYT thị xã Việt Yên nỗ lực, cố gắng hết mình, quyết tâm hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Đỗ Thảo - Phòng Dân số và Truyền thông

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 295 Trong ngày
 3.324 Trong tháng
12 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech