Tập huấn xét nghiệm cho cán bộ y tế về tư vấn, kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc HIV, viêm gan B và giang mai

Ngày 03/7/2024, tại TTYT thị xã Việt Yên đã diễn ra lớp tập huấn về tư vấn, kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc HIV, viêm gan B và giang mai với sự tham gia của 30 cán bộ y tế.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Chương trình do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang (CDC tỉnh) tổ chức, là một phần trong chuỗi tập huấn được triển khai tại 9 huyện, thị trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của chương trình là cung cấp kiến thức cho các cán bộ y tế về tư vấn trước và sau xét nghiệm sàng lọc 3 bệnh HIV, viêm gan B, giang mai cho phụ nữ có thai; kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc các bệnh trên nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu của tỉnh giai đoạn 2019-2030.

Giảng viên đang trao đổi về kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc 3 bệnh HIV, viêm gan B, giang mai

Lớp tập huấn được thiết kế với các nội dung chi tiết và cụ thể, nhằm cung cấp cho cán bộ y tế những kiến thức và kỹ năng cần thiết, bao gồm: tư vấn xét nghiệm, kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc HIV, viêm gan B, giang mai; kỹ thuật bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm.

Học viên tích cực nghe và tham gia thảo luận

Cán bộ y tế tham gia lớp tập huấn đánh giá cao nội dung bài giảng, chị Giáp Thị Hải - Trạm Y tế xã Tiên Sơn chia sẻ: "Lớp tập huấn đã cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích và thực tế. Chúng tôi đã hiểu rõ hơn về quy trình xét nghiệm và cách tư vấn cho người dân. Điều này sẽ giúp chúng tôi làm việc hiệu quả và đúng quy trình hơn".

Chị Giáp Thị Hải (ngoài cùng bên trái) chia sẻ sau khi tham gia tập huấn 

Được biết, CDC tỉnh dự kiến sẽ tiếp tục triển khai các lớp tập huấn tương tự tại các huyện trong thời gian tới.

Đỗ Thảo - Phòng Dân số và Truyền thông

SĐT đường dây nóng

Trung tâm Y tế:

0966.851.919

Sở Y tế:

0967.721.919

Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở Y tế khi đã điện vào đường dây nóng của Trung tâm Y tế nhưng không được giải quyết

Khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế
  
Thống kê truy cập
 17 Trong ngày
 445 Trong tháng
11 Đang online
Bản quyền 2021 ©Trung Tâm Y tế thị xã Việt Yên
Thiết kế bởi Aptech